Tíminn er að renna upp

Haustið hefur tekið völdin í veðráttunni hér á Akureyri. Miðað við veðurspána fyrir næstu viku er lítið útlit fyrir að það breytist nokkuð á næstunni. Kuldinn í vindinum og vætan úr þungbúnum skýjunum hafa tekið völdin og hrakið sumarið á flótta. Það er þess vegna ekki hægt að ylja sér lengur í hlýrri hásumarsólinni og gleyma Horft til vetrarsér í unaði hins íslenska sumars.

Haustið er boðberi vetrarins en það er einmitt hann sem mér er efst í huga núna. Ég treysti mér samt ekki til að spá fyrir um veðurfar þessa vetrar frekar en annarra árstíða sem taka við af honum. Ástæðan fyrir því að mér verður hugsað til komandi vetrar tengist heldur ekki veðrinu í náttúrunni heldur velti ég því fyrir mér hvernig muni viðra á mörgum öðrum sviðum í þjóðfélaginu á komandi vetrarmánuðum.

Þegar ég horfi fram til vetrarins, sem er nú rétt ókominn, er ekki laust við að ég fyllist svolitlum kvíða en samt bind ég við hann nokkra von líka. Vonin er byggð á þér og mér. Okkur; fólkinu í landinu. Ég bind von mína við það að við fáum vetrarstorminn í lið með okkur og hreinsum almennilega til innan spillingarbælanna sem hafa verið reist út um allt samfélag á okkar kostnað.

Spillingarbælunum sem voru ekki aðeins reist á okkar kostnað heldur voru þau mönnuð af illa innrættum einstaklingum sem breytust óðar í græðgisgamma og peningaháka þegar þeir komust þangað inn. Græðgi þeirra óx út yfir öll takmörk og lagði undir sig öll skilningarvit þessara einstaklinga. Þrælar græðginnar soguðu til sín allt handbært fjármagn af þvílíkri áfergju að efnahagur alls íslensks samfélags hrundi yfir þjóðina. Þeir höguðu sér í rauninni ekki ósvipað og veggjatítlur...
Innanétin fjármálahöllÍslenskur almenningur sat eftir í losti. Skyndilega átti hann ekkert. Menn misstu ekki aðeins spariféð sitt, lífeyrissparnaðinn, atvinnuna, húsnæðið, bílinn, börnin sín úr landi, sjálfsvirðinguna, baráttuþrekið, vonina... heldur hefur framtíðartekjum þeirra verið ráðstafað í að endurbyggja gömlu spillingarbælin og byggja upp ný og jafnvel enn rammgerðari.

Þetta er einfölduð mynd en í henni er fólginn ískaldur sannleikskjarni. Ég reikna með að þeir sem hafa sett sig vel inn í það sem fór fram í stjórnsýslunni í aðdraganda hrunsins og framvindunni á því tæpa ári sem er liðið síðan fjárglæfraspilaborgin hrundi átti sig líka á samsvörun myndarinnar við veruleikann.
Eldhjarta
Ég veit að sá réttlætiseldur sem hrinti mörgum af stað út í mótmælin síðastliðið haust er langt frá því að vera slokknaður. Ég veit líka að það eru margir til viðbótar búnir að opna augu sín fyrir þeirri spilltu fjárhættuvæðingu efnagslífsins sem setti hér allt á hvolf. M.ö.o. þá er stór hópur þjóðarinnar sem veit og skilur hvað orsakaði hrun íslensks efnahags og ofbýður alltaf meir og meir allt það sem viðvíkur þeim hrunadansi.

Við breytum ekki fortíðinni en við getum breytt framtíðinni. Allt sem til þarf er sameiginlegt átak. Ég vona þess vegna að þeir sem hafa ekki enn kynnt sér aðdragandann og orsakirnar taki sig nú saman í andlitinu og vinni sig út úr lostástandinu. Til þess þurfa þeir að horfast í augu við það sem setti hér allt úr jafnvægi. Það er reyndar mjög nauðsynlegur undirbúningur áður en tekist er á við þau öfl sem hafa hingað til og ætla sér að halda áfram að misnota sér doða þjóðarinnar.

Það verða allir að átta sig á því að efnahagshrunið síðastliðið haust var miklu alvarlegra hér en í löndunum í kringum okkur! Það verða allir að átta sig á því að umfang þess var af mannavöldum! Það voru íslenskir fjármagnseigendur, eigendur bankanna, íslenskir embættis- og stjórnmálamenn sem höfðu hagað sér þannig að hér fór allt á sjóðbullandi kaf. Það er heldur ekkert sem bendir til þess að þeir ætli ekki að halda áfram...

Það verða allir að átta sig á því að bæði fyrir og eftir hrun buðu bæði erlendir og innlendir sérfræðingar fram aðstoð sína til björgunar íslenskum efnahag. Það verða líka allir að átta sig á því hvaða stjórnmálamenn gerðu þetta allt mögulegt, hverjir sátu hjá og leyfðu hruninu að verða og hverjir lofuðu björgun og hverja þeir settu svo í forgang og á hverra kostnað.

Það verða allir að spyrja sig spurninga eins og:

  • Hvers vegna viðvörunum um væntanlegt hrun var stungið undir stól?
  • Hvers vegna mátti ekki benda á sökudólga hrunsins?
  • Hvers vegna hugvitið var sett í það að þétta felutjöldin og fara með ósannindi um það sem raunverulega gerðist?
  • Hvers vegna lyginni hefur verið viðhaldið og haldið áfram síðan?
  • Hvers vegna var ekki strax lagst í alvarlega og sannfærandi rannsókn á því hvað hafði farið fram innan bankanna?
  • Hvers vegna sagði enginn af sér?
  • Hvers vegna sætti enginn ábyrgð?
  • Hvers vegna var enginn ákærður?
  • Yfirheyrður?
  • Handtekinn?
  • Hvers vegna komu sökudólgarnir fram í drottningarviðtölum?
  • Hvers vegna er öll áherslan lögð á að bjarga fjármála-, embættismanna- og sjtórnmálaelítunni?
  • Hvers vegna er vilji þekktra kúgunarþjóða og -stofnana settur ofar vilja íslenskra kjósenda? Framtíðin sem börnunum okkar er boðið upp á er svo sannarlega kvíðvænleg

Þær eru reyndar svo margar spurningarnar sem almenningur ætti að spyrja sjálfan sig í því markmiði að vinna sig upp úr því andlega ástandi sem áföll liðins ár hafa skapað honum. Við verðum nefnilega að átta okkur á því að núverandi ástand er ekki eðlilegt ástand! Ytri aðstæðurnar eru það alls ekki heldur! Þær eru í raun engan veginn boðlegar! Þó einhver sé tilbúinn til að halda því fram að hann geti vel boðið sjálfum sér upp á þessi erfiðu skilyrði þá leyfi ég mér að efast um að hann sé tilbúinn til að bjóða börnunum sínum upp á þau!

  • Ég trúi því ekki að nokkur vilji viðurkenna að hann sé tilbúinn til að ala börnin sín upp í þeim veruleika að þau verði að sætta sig við mun verri skilyrði en við sjálf hvað varðar menntun og heilbrigðisþjónustu.
  • Ég trúi því ekki að nokkur sé tilbúinn til að útskýra það fyrir börnunum sínum að það séu bara börn efnaðra foreldra sem geti notið alvöru framhaldsmenntunar.
  • Ég trúi því ekki að nokkur sé tilbúinn til að standa í þeim sporum að hafa ekki efni á því að fara með börnin sín til læknis eða tannlæknis til að lina þjáningar þeirra.
  • Ég trúi því ekki að nokkur sé  tilbúinn til að undirbúa börnin sín undir þann veruleika að þau muni aldrei eignast neitt því tekjur þeirra muni fara í það að borga skuldir örfárra græðgisdólga sem fengu að sópa til sín öllum þjóðarauðnum á þremur til fjórum áratugum í kringum síðustu aldamót.
  • Ég trúi því ekki að nokkur sé tilbúinn til að útskýra fyrir börnunum sínum þá skýru stéttarskiptingu sem mun blasa við og hvers vegna þau geta ekki einu sinni látið sig dreyma um þann munað sem þau horfa upp á að börn auðvaldsstéttarinnar velta sér upp úr.
  • Ég trúi því ekki að nokkur sé tilbúinn til að horfa upp á börnin sín skemmast vegna óréttlætisins sem þeim var búið af skúrkum sem skipta aðeins nokkrum tugum...

Börnin mín eru reyndar orðin fullorðin en ég get ekki hugsað mér að þau þurfi að ala börnin sín upp við veruleika eins og þennan! og ég efast um að þú treystir þér til þess heldur! Þess vegna bind ég ekkert síður von mína við þig en sjálfa mig. Sjáumst í byltingunni í vetur!

                             ><>   ><>    ><>    ><>   

Að lokum langar mig til að benda á tvær nýlegar færslur sem eru mjög góðar og allir ættu að lesa. Það er grein Gunnars Skúla Ármannssonar um þá hættu sem framtíð íslensks efnahags er búinn af völdum AGS. Ekki gleyma hverjir gerðu leynisamning við þau þann glæpasöfnuð. Svo er það grein Egils Jóhannssonar um þá sögufölsun sem er hafin varðandi Icesave. Af henni má draga þá ályktun að það eina sem ráðandi öflum í samfélaginu hefur lærst af hruninu er „öflugri sérhagsmunagæsla með aðstoð fjölmiðla“. (haft eftir Agli sjálfum)

Svo vil ég benda öllum, sem ekki eru þegar búnir að því, að skrifa undir á kjósa.is en þar er áskorun til forseta Íslands um að leggja frumvarpið um ríkisábyrgð vegna Icesave-skuldanna undir þjóðaratkvæðagreiðslu. Undirskriftalistinn verður prentaður út klukkan 13:30 á morgun (mánudag) og afhentur forsetanum síðar um daginn eða á sama tíma og hann fær frumvarpið í. Sjá um annan atburð þessu tengd hér.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jóna Kolbrún Garðarsdóttir

Rakel þetta er eins og talað út úr mínu hjarta, ég er ekki svona vel máli farin eins og þú.  Mér finnst framtíðin ógnvænleg, spillingarliðið situr ennþá að völdum og þeir hylma yfir með hverjum öðrum.  Íslenskt þjóðfélag er skipt í þá og okkur hin sem eigum að borga fyrir dýrðina með lakari lífskjörum á komandi áratugum.  Mér er um og ó. 

Jóna Kolbrún Garðarsdóttir, 31.8.2009 kl. 00:34

2 Smámynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Þúert kjarnyrtari en ég og getur þess vegna sett hugsun þína niður í færri orðum

Rakel Sigurgeirsdóttir, 31.8.2009 kl. 00:43

3 identicon

Heil og sæl; Rakel, já, sem og Jóna Kolbrún - sem og, þið önnur, hér á síðu !

Um leið; og ég vil þakka þér, góða grein - sem myndræna vel, verð ég að hryggja ykkur, kæru stöllur með því, að íslenzk valdastétt, skilur ekkert, nema gelt vopna - sem gný annan.

Hygg; að við blasi mikil átök, hvar þau úrkynjuðu, munu ei sleppa herfangi sínu (völdum og peningum) baráttulaust.

Ég gæfi mikið fyrir; að átakalaus valdaskipti gætu orðið - en, .... sú verður ekki raunin.

Með beztu kveðjum; sem jafnan, til ykkar Eyfirzkra - sem annarra /

Óskar Helgi Helgason

Óskar Helgi Helgason (IP-tala skráð) 31.8.2009 kl. 01:04

4 Smámynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Ég er ekki bara hrædd um að þú hafir rétt fyrir þér Óskar Helgi heldur eins viss og ég þori að vera. Mér hugnast ekki, frekar en þér ófriður og ofbeldi, en því miður er ófriðurinn útilokaður ef einhverju á að breyta og sennilegast einhver átök líka

Rakel Sigurgeirsdóttir, 31.8.2009 kl. 01:12

5 Smámynd: Hildur Helga Sigurðardóttir

Góðar og þarfar spurningar hjá þér Rakel.

Hildur Helga Sigurðardóttir, 31.8.2009 kl. 02:04

6 Smámynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Þær ná auðvitað bara yfir brot af þeim sem hafa vaknað að undanförnu en eru ágætis byrjun... bara að einhver svaraði þeim

Rakel Sigurgeirsdóttir, 31.8.2009 kl. 02:28

7 Smámynd: Arinbjörn Kúld

Takk Rakel. Við sjáumst vonandi í byltingunni í vetur, sem ég hef á tilfinningunni að sé óumflýanleg.

kv, ari

Arinbjörn Kúld, 2.9.2009 kl. 23:33

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband